วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

อาชีพเสริม งานทำที่บ้าน หารายได้เสริม ทำยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน

หาอาชีพเสริม งานทำที่บ้าน หารายได้เสริม งานพิเศษ ทำยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน สำหรับสาวสาว ที่ชอบยางมัดผมแบบทำเอง ออกแบบเอง วันนี้ทางเว็บไซต์ของเราเสนอ วิธีทำยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน มาฝาก เอาใจสาวสาวที่ชอบไว้ผมยาว หรือมีเวลาว่าง อยากหา รายได้เสริม ทำ งานทำที่บ้าน ทำยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน ขาย ตามตลาดนัด หรือเปิดท้ายขายของ รายได้ดี



อุปกรณ์

- เศษผ้า (จะเป็นลายอะไรก็ตามใจคุณสาวๆ เลยค่ะเอาจากที่เหลือจากงาน DIY อื่นๆ มาใช้ก็ได้นะคะ )
- กรรไกร
- กาว (ปืนกาวหรือกาวร้อน กาวตราช้าง ก็ได้นะคะ)
- ใยสังเคราะห์
- ลูกปัด กระดุม ของตกแต่งอื่นๆ ตามใจชอบ

ขั้นตอนการทำ

1. ตัดเศษผ้าให้มีลักษณะเป็นวงกลม (เส้นผ่านศูนย์กลางก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณสาวๆ ต้องการดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กค่ะ แต่ถ้าขนาดกำลังดีก็เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ค่ะ)
ดอกไม้ 1 ดอกก็ใช้ประมาณ 5 ชิ้นนะึคะ (ถ้าทำหลายดอกก็ ตัดเตรียมไว้เยอะๆ เลยค่ะ)


2. จากนั้นเย็นเนารอบๆ เศษผ้าวงกลมที่เราตัดเตรียมไว้แล้วนำใยสังเคราะห์มาใส่ไว้ตรงกลางดึงด้ายให้ตึงจะได้ลักษณะเป็นลูกกลมๆ (ดังภาพค่ะ)

3. เมื่อได้กลีบดอกไม้ครบ 5 อันแล้วเราจะนำมาประกอบเลยค่ะ โดยเราจะใช้กาวติดกลับดอกไม้เข้าด้วยกันแต่มีเทคนิคนิดหน่อยตรงที่เราจะนำใยสังเคราะห์มาเป้นตัวเชื่อมด้วยค่ะ โดยใส่ไว้ตรงกลาง



4. เมื่อประกอบเสร็จเราจะเห็นว่าตรงกลางยังดูไม่สวยเลย นำลูกปัดหรือใครจะใช้เป็นกระดุมมาติดลงไปแทนเป็นเกสรก็ได้ค่ะ และด้านหลังเราก็นำเศษผ้ามาปิดไว้ (บดบังรอยกาวตอนเราประกอบร่างดอกไม้ไงคะ) แล้วก็นำมาติดกับยางรัดผมได้เลย หรือใครจะนำมาติดที่กิีบก็จะได้กิ๊บดอกไม้ค่ะ (เก๋เชียวนะตัวเธอ)

เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะกับงาน DIY ที่ทำเองภูมิใจสุดๆ ไปเลยค่ะสาวๆ ลองไปทำตามกันดูนะ แล้วเอามาอวดบูรินด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก huaban.com

เรียบเรียงโดย 



เผยแพร่โดย http://parttimehomejobhome.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น